“อำพันแดงเตี๋ยวติดลิ้น”เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าเด็ดที่เราอยากบอกต่อ

ซดน้ำซุปร้อนๆ ฟินไปกับ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ สูตรเด็ด ที่ทุกคนต้องไม่พลาด ! ครั้งนี้เราได้ลงพื้นที่ พลิกแผ่นดิน ตามล่า ร้านอร่อย  มาดูกันว่า เลยคะ

ก๋วยเตี๋ยวเรือร้านไหนยิ่งถูก ยิ่งได้เยอะ และถ้าอร่อยจนมีการบอกปากต่อปากใครๆ ก็อยากรีบมาเป็นลูกค้าขาประจำ บางคนอุดหนุนทุกวันแล้วยังสั่งทีละหลายๆ ชาม อะไรจะโซ้ยเพลินเบอร์นั้น วันนี้ทีมงานมาดามอิ๋วเลยเลือกก๋วยเตี๋ยวเรือร้านนี้ หวังว่าพอจะทำให้คนรักเส้นติดใจจนอยากไปทานในเร็ววันกันนะคะ

หุ้นส่วนร้านบอกว่าร้านเน้นเรื่องความโปร่งสบายไม่อึดอัด รู้สึกสบายเวลานั่งรับประทานอาหาร ทั้งร้านจะแบ่งเป็นสองโซน คือส่วนที่เป็นห้องแอร์จะมี 7 โต๊ะ ส่วนเอ้าท์ดอร์ จะมี 8 โต๊ะ รวม 15 โต๊ะ คือนึกถึงตัวเองเวลาไปนั่งทานอาหารแม้จะเป็นแค่ก๋วยเตี๋ยว แต่เมืองไทยก็อากาศร้อนมาก เราจึงมีทั้งโซนห้องแอร์ และโซนที่เป็นเอ้าท์ดอร์ให้ลูกค้าได้มีทางเลือก

ร้านชื่อ อำแดงพัน เตี๋ยวติดลิ้น (อำแดงมาจากคำสมัยโบราณเป็นคำนำหน้าชื่อเหมือนคำว่า นาง ในปัจจุบัน ส่วน พัน เป็นชื่อของคุณยาย คุณยายเป็นต้นตำหรับของการขายอาหาร ต่อมาถึงรุ่นคุณแม่ และมาถึงที่ตัวเอง เลยนำชื่อคุณยายมาใช้ เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตค่ะ ส่วนเตี๋ยวติดลิ้น อยากสื่อถึงร้านเราเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวนะ มีก๋วยเตี๋ยวลิ้นวัวขายด้วย และยังสื่อกับลูกค้าด้วยว่าถ้าได้มาลองจะอร่อยติดลิ้นเลยหล่ะ เลยได้ชื่อ อำแดงพัน เตี๋ยวติดลิ้น ค่ะ

หุ้นส่วนของร้านมี “คุณเก๋ ,คุณเหมียว” คนที่สองคนที่สาม

หุ้นส่วนเล่าให้เราฟังว่า จุดเริ่มจากทำงานที่ seventeen mag. ได้สิบปีก็ย้ายมาทำงานที่โลตัส สำนักงานใหญ่ เป็น creative manager (Brand com.) แผนก clothing จริงๆเริ่มตั้งเป้าหมายว่าจะทำร้านอาหารตั้งแต่ยังอยู่ seventeen เพียงแต่รอจังหวะให้สิ่งที่คิดเกิดขึ้น คุณเก๋เล่าว่า ร้านเริ่มเปิด 29/6/2021 แนวทางของร้านก๋วยเตี๋ยวที่ตั้งไว้ อยากให้ร้านออกมาดูคลีนๆ สบายๆ ลูกค้ามานั่งแล้วรู้สึกสบาย สะอาด ราคาย่อมเยาว์

เชฟยุ่นเป็นหุ้นส่วนร้าน

คุณเหมียวบอกว่าที่ร้านมีความแตกต่างคือการทำร้านให้ดูสวยงามสบายตา รู้สึกผ่อนคลายเวลาทานอาหาร เน้นความสะอาด และการบริการที่เป็นกันเอง วัตถุดิบและรสชาติของอาหารเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราเน้นมาก ของต้องดี และอร่อย มีหลายเมนูให้ลูกค้าเลือก รูปแบบของร้านและการบริการ ทำให้เราดูแตกต่างจากร้านก๋วยเตี๋ยวในระแวกใกล้เคียง ทางร้านเรามีก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยารสเด็ดทั้งหมูและเนื้อ(แยกหม้อ), ก๋วยเตี๋ยวลิ้นวัว พร้อมน้ำจิ้ม(ที่มีเครื่องครบหลากหลาย เช่นเอ็น ม้าม ขอบกระด้ง ผ้าขี้ริ้ว น่องลาย ลูกชิ้น), ขนมจีนแกงเขียวหวาน น้ำยากะทิ น้ำยาป่า ขนมจีนน้ำพริก วันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็จะมีขนมจีนซาวน้ำเพิ่มเติม และยังมีจองทานเล่น ปีกกลางไก่ทอดเสริฟพร้อมน้ำติ้มรสเด็ด คอหมูย่าง เท้าไก่ตุ๋น ตบท้ายเรายังมีของหวาน น้ำแข็งไส ไอศรีมกะทิสด วันหยุดก็จะมีลอดช่องน้ำกะทิแตงไท หรือเผือกมาเสริม

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา (หมู/เนื้อ)
ก๋ วยเตี๋ย วหมู /เนื้อ : ธรรมดา 15.- พิเศษ 30.-
เกาเหลา 40.- ข้าวเปล่า10.-
ใส่ถุง 35.- (พิเศษ 40.-/เกาเหลา 45.-)
เสัน : ใหญ่ เล็ก หมี่ บะหมี่ วันเส้น เครื่อง : เนื้อสด-หมูสด ตับ ลูกชิ้น
ปรุง : หมูน้ำใส-น้ำตก เนื้อน้ำตกตัมยำ(น้ำ-แห้ง) แห้ง(หมู-เนื้อ)
ก๋วยเตี๋ยวลิ้นวัว (เนื้อ)
พิเศษ 70.-
ธรรมดา 60.-
เกาเหลา 90.-
ข้าวเปล่า 10.-
ใส่ถุง 65.- (พิเศษ 75.-/เกาเหลา 95.-)
เส้น : ใหญ่ เล็ก หมี่ บะหมี่ วุ้นเส้น
เครื่อง : เนื้อสด-เนื้อน่องลาย-เอ็นขอบกระดัง-ผ้าขี้ริ้ว-ม้าม-ตับ-
ปรุง : น้ำ-แห้ง-ลวกจิ้ม
เผ็ด/ไม่เผ็ด/ไม่ผัก/เด็ก/พิเศษ ระบุด้วยนะคะ

ขนมจีน
น้ำยากะทิ/น้ำยาป่า
น้ำพริก/แกงเขียวหวานไก่
คอหมูย่าง 70.-
ลวกจิ้มเนื้อ 120.-

ลอดช่องน้ำกะทิ(แตงไท-เผือก) 30.-
น้ำแข็งไส(น้ำแดง+พร้อมนมข้น)25.-
ไอติมกะทิ(ถั่ว+นมสด) 25

ลูกชิ้นปิ้งไม้ละ 10
เครื่องน้ำแข็งใส : ลูกชิด-มัน-ถั่วแดง-สัปรด-ฟักทอง-ขนมปัง

ที่ร้านมีลูกค้าตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นไปจนถึงแบบครอบครัว เรียกว่าทุกวัยค่ะ
คุณเก๋บอกว่าเราเปิดร้านมาตั้งแต่วันที่ 29 ถือว่าผลการตอบรับดีมากค่ะ เรายึดหลักในการบริการลูกค้าให้ดีที่สุด รวมถึงบรรยากาศและความสะอาดของร้าน เป็นสิ่งสำคัญค่ะ

อำแดงพัน เตี๋ยวติดลิ้น
8. 23/39 ม5 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา ปทุมธานี 12150
facebook: อำแดงพัน เตี๋ยวติดลิ้น

094 949 9229

https://maps.app.goo.gl/jjfMRXhjD8iEiJn8A