“บุฟเฟ่ต์ ติ่มซำ โรงแรม Royal Hotel “ รัตนโกสินทร์

เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารจีนที่ไม่ได้มานานมาก วันนี้ได้มีโอกาสกลับมาทานอีกครั้งทางร้านมีบุฟเฟ่ต์ติ่มซำราคาเพียง 350 บาทเท่านั้น ต่อ 90 นาที ราคานี้รวมชาจีนร้อนเย็นแล้วนะคะ เราว่าคุ้มมากคะ รสชาติของติ่มซำได้มาตรฐาน ที่สำคัญพนักงานการบริการก็ยังดีเยี่ยมเหมือนเช่นเคย

โรงแรมรอแยล หรือโรงแรมรัตนโกสินทร์ ซึ่งหากใครผ่านไปผ่านมาแถวสนามหลวง คงคุ้นเคยกันดี ที่นี่เป็นโรงแรมเดียวบนถนนราชดำเนิน และเป็นหนึ่งในโรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในเขตพระนคร โดยเปิดมาแล้วกว่า 80 ปี ตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2486 ติดกับพระบรมมหาราชวัง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และท้องสนามหลวง แต่ความลับที่อยากมาแนะนำในวันนคือ คือ บุฟเฟ่ต์ ติ่มซำ ในราคาสุทธิเพียง 350 บาท กับห้องอาหารจีนรัตนโกสินทร์ ซึ่งถือว่ามีชื่อเสียงมายาวนาน กับบรรยากาศสบายๆสไตล์จีน ในราคาที่ถือว่าคุ้มมากๆ ตามไปชมกันคะ

เเวะมาเติมความอิ่มท้องกับเมนูติ่มซำเเละอาหารจีนหลากหลายเมนู ทานได้ไม่อั้น 90 นาที ในราคา 350 บาทแต่ถ้าเราอยากทานเมนูอื่นก็สามารถสั่งได้แต่อยากให้โทรมาสั่งล่วงหน้าก่อนคะ เมนูเเนะนำที่ไปเเล้วพลาดเเล้วจะเสียใจ อย่างราชาอาหารจีนที่ชีวิตหนึ่งต้องทานสักครั้งอย่าง เป็ดพะโล้ และหมูหั่น เนื้อนุ่มหนังกรอบ หอมชุ่มฉ่ำ เมนูทอดกรอบ เมนูที่หลายคนที่ทานต่างยกนิ้วให้ว่าเป็นเมนู “สุดฟิน” กรอบนอกนุ่มในไม่เเข็งไม่เหนียว กระเพาะปลาน้ำแดง และราดหน้าปลาซอสเต้าซี่ ซึ่งเราสั่งนอกเนื้อจากติ่มซำคะราคาไม่แพงมากคนไทยสามารถทานได้คะ เเละที่นี่มีเมนูซาลาเปามีเกือบทุกไส้ วันนี้ปิดท้ายด้วยเผือกหิมะของหวานสุดฟินของเราเลยคะ หมายเหตุราคาของเมนูพิเศษอยากให้โทรถามพนักงานและถ้าจะมาก็โทรจองอาหารก่อนคะ ยกเว้นติ่มซำที่นี่มีมากกว่า30 ชนิด เราไม่ได้ใส่ราคาไว้นะคะเพราะขนาดของจานราคาจะแตกต่างกันคะ

ประวัติความเป็นมาของ “ติ่มซำ”

ติ่มซำ (Dim Sum หรือ 點心) ถือเป็นอาหารว่างหรืออาหารเรียกน้ำย่อยชั้นเยี่ยมที่นิยมกันมากในประเทศจีน โดยเฉพาะเมืองกว่างโจว (廣州) ซึ่งมีชื่อเสียงเรื่องติ่มซำมาอย่างยาวนาน คำว่า “ติ่มซำ” นั้นเป็นการเรียกรวมอาหารหลากหลายชนิดซึ่งโดยส่วนมากจะเป็นอาหารประเภทห่อนึ่ง อาทิเช่น ขนมจีบ ฮะเก๋า ซาลาเปา ฝั่นโก๋ กุยช่าย โดยเสิร์ฟมาในภาชนะใบเล็ก อาทิเช่น เข่งติ่มซำไม้ไผ่ หรือ จานขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังมีอาหารประเภททอดเรียกรวมอยู่ในติ่มซำด้วย อาทิเช่น เกี๊ยวซ่า เกี๊ยวกรอบ ปอเปี๊ยะ ฯลฯ โดยไส้ของติ่มซำจะมีทั้งเนื้อสัตว์ หรือเป็นแป้งนึ่ง เช่น หมั่นโถว เสี่ยวหลงเปา (小籠包)

ชื่อเดิมของ ติ่มซำ คือ “ซิ้วไหม” แปลว่า “ขายร้อนๆ” เพราะว่าปกติแล้วติ่มซำจะรับประทานตอนที่ยังร้อนๆ โดยรับประทานร่วมกับน้ำจิ้มต่างๆ อย่างเช่น ซีอิ๊ว ซอสพริก ซอส XO (ซอสซีฟู้ดเผ็ด) ซอสเปรี้ยว (จิ๊กโฉ่ว 浙醋) ซอสเซี่ยงไฮ้ หรืออาจรับประทานร่วมกับค้อมเจือง หรือ น้ำส้มเจือง ซึ่งเป็นซอสลักษณะสีแดงขุ่น รสชาติหวาน ซึ่งเป็นซอสเอกลักษณ์ของชาวจังหวัดตรัง

คนจีนนิยมรับประทานติ่มซำร่วมกับน้ำชาร้อน ซึ่งชาวเมืองกว่างโจวจะเรียกน้ำชาว่า “หยำฉ่า” (飲茶) โดยรับประทานในตอนช่วงสายของวัน พร้อมกับการพูดคุยในวงสนทนา แต่ในปัจจุบันเนื่องจากติ่มซำนั้นได้รับความนิยมไปทั่วโลก จึงสามารถหาติ่มซำรับประทานได้ทุกเวลา

Dimsum Buffet is Back !
*** ท่านละ 350 บาท ***
จองโต๊ะล่วงหน้าเท่านั้นนะคะ
โทร: 082-5501303 (ร้านหยุดทุกวันจันทร์ค่ะ)
หมายเหตุ “เฉพาะช่วง 17-31 พ.ค.”
– โปรโมชั่นนี้ใช้ได้สำหรับท่านที่มาทานที่ร้านเท่านั้น
– มาทานคนเดียว ไม่คิดเงินเพิ่ม ราคาเดียวกัน
– ราคาบุฟเฟ่ต์รวมเครื่องดื่มเฉพาะชาจีนร้อน / เย็น
– ราคาบุฟเฟ่ต์รวม Service Charge และ VAT เรียบร้อยแล้ว
– เวลาในการทานบุฟเฟ่ต์ 90 นาที
– เปิดช่วงเวลา 10.00-14.00 น. และ 16.00-20.00 น. (หยุดวันจันทร์)
– เด็กสูงไม่ถึง 120 ซม. ลด 40% เหลือเพียง 210 บาท
– ผู้สูงอายุ 60ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ลด 20% เหลือเพียง 280 บาท
(sedan)เส้นทางมาโรงแรมรัตนโกสินทร์
(ภัตตาคารจีน มีที่จอดรถค่ะ แจ้งรปภ.ได้เลยค่ะ)
Google map กดที่ลิ้งค์ https://goo.gl/maps/amznNajSJeBYhLJP6