สิงคโปร์ (Singapore) ประเทศน่าเที่ยว อยู่ไม่ไกลจากไทย บินไปเที่ยวเดี๋ยวเดียวก็ถึงแล้ว แถมมีเที่ยวบินตรงไม่ยุ่งยากมากมาย มีความปลอดภัยสูง การคมนาคมสะดวกรวดเร็ว เรียกได้ว่าเป็นเมืองที่เที่ยวง่ายมาก จุดปักหมุดสำคัญๆ อยู่ริมอ่าวมารินา ไม่ต้องเสียเวลาตะเวนเที่ยวไกล เที่ยวคนเดียวยังได้ แพลนเที่ยวได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ว่าแล้วก็มาดูกันว่า 20 ที่เที่ยวสิงคโปร์ห้ามพลาดมีที่ไหนกันบ้าง ซึ่งตอนนี้สิงคโปร์เปิดให้เดินทางไปเที่ยวได้แล้ว แถมไม่ต้องมีวีซ่า ใครฉีดวัคซีนครบแล้วก็ไม่ต้องกักตัว บินไปถึงแล้วเที่ยวได้เลย แต่สิ่งหนึ่งที่อยากให้เช็คก่อนไปคือมาตรการสนามบิน สามารถเข้าไปเช็คได้ที่นี่

จากนั้นตามไปจองตั๋วเครื่องบิน กับ Traveloka Travel & Lifestyle Super App ที่มีครบไม่ใช่แค่ตั๋วเครื่องบินเท่านั้น ยังรวมไปถึงที่พัก และรถรับส่งสนามบินด้วย หากอยากได้ตั๋วเครื่องบินก็ไปจองตั๋วเครื่องบินไปสิงคโปร์กันได้เลย ทางไปจอง > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Singapore.SINA

  1. มารีนาเบย์แซนด์ส (Marina Bay Sands)

https://www.shutterstock.com/th/image-photo/singapore-circa-august-2015-marina-bay-322634252

แลนด์มาร์กสำคัญของสิงคโปร์ ตั้งอยู่บริเวณอ่าวมารีนา อาคารเป็นรูปไพ่ 3 สำรับเรียงกัน เป็นคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ ที่มีทั้งโีรงแรมหรู ศูนย์การค้า พิพิธภัณฑ์ คาสิโน โรงภาพยนตร์ และสวนลอยฟ้า ด้านบนเป็นเรือที่เรียกกันว่า “แซนด์สกายพาร์ค” มีสวนและสระว่ายน้ำไร้ขอบที่สูงที่สุดในโลก และจุดชมวิวแบบ 360 องศา ที่ชั้น 55 สวยงามตื่นตาอลังการสุดๆ

  1. การ์เด้นส์บายเดอะเบย์ (Gardens by the Bay) 

https://www.shutterstock.com/th/image-photo/singaporejun-1-evening-view-supertree-grove-284138858

สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใกล้อ่าวมารินาที่ถูกใจบรรดาคนรักธรรมชาติสุดๆ โดดเด่นด้วยสวนแนวตั้ง“ซุปเปอร์ทรีโกรฟ” ที่มีความสูงตั้งแต่ 25 ถึง 50 เมตรซึ่งเชื่อมต่อกันด้วยทางเดินลอยฟ้า และพลาดไม่ได้กับการชมวิวอ่าวมารินาที่งดงามอย่างเต็มตาโดยไม่มีอะไรบดบังที่ Supertree Observatory ซึ่งอยู่จุดสูงสุดของซูเปอร์ทรีต้นที่สูงที่สุดในบรรดาซูเปอร์ทรีทั้ง 18 ต้น 

  1. เกาะเซนโตซา (Sentosa Island)

https://www.shutterstock.com/th/image-photo/singapore-12-july-2015-tourists-theme-310611743

เกาะเซนโตซาตั้งอยู่ทางชายฝั่งตอนใต้ของสิงคโปร์ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวสิงคโปร์ยอดนิยม ที่นี่นับเป็นศูนย์รวมของความสนุกสำหรับครอบครัว มีทั้งสวนสนุก สวนน้ำ และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำทางทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตามแนวชายฝั่งของเกาะมีชายหาดล้อมรอบถึง 3 หาด แต่ละหาดมีเสน่ห์ความสวยงามที่มีเอกลักษณ์ของตัวเอง และมีทางเดินริมทะเลและบาร์เครื่องดื่มให้นั่งชิลๆ 

  1. หาดปาลาวัน (Palawan Beach) 

https://www.shutterstock.com/th/image-photo/paradise-island-626387336

“ปาลาวัน” เป็นชายหาดที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์อยู่บริเวณตอนกลางของชายฝั่งในเซ็นโตซา จุดเด่นของที่นี่คือทรายสีขาวละเอียด ต้นปาล์ม และยังมีร้านค้า ร้านอาหาร สวนสาธารณะ ทะเลสาบน้ำจืด สะพานแขวนที่ทอดยาวไปยัง “จุดใต้สุดของทวีปเอเชีย” และสวนน้ำที่จำลองเรือโจรสลัดให้เด็กๆ ได้สนุกสนานกัน ที่นี่จึงสำหรับการพักผ่อนกับครอบครัวอย่างแท้จริง

  1. สวนพฤกษศาสตร์สิงคโปร์ (Singapore Botanic Gardens) 

https://www.shutterstock.com/th/image-photo/fountain-inside-singapores-national-orchid-garden-324553835

สวนพฤกษศาสตร์แห่งแรกของสิงคโปร์ที่เป็นมรดกโลก และมีต้นไม้อายุเก่าแก่มากกว่า 40 ต้น ที่โดดเด่นที่สุดคือ ต้นกันเกราที่มีอายุกว่า 150 ปี ซึ่งดอกจะบานเมื่อดวงอาทิตย์ตก ไฮไลท์ของที่นี่คือ “สวนกล้วยไม้แห่งชาติของสิงคโปร์” (National Orchid Garden) ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงกล้วยไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีพืชพรรณและกล้วยไม้กว่า 60,000 ต้น

  1. ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอสิงคโปร์ (Universal Studio Singapore) 

https://www.shutterstock.com/th/image-photo/singapore-june-25-tourists-theme-park-200783075

 สวนสนุกชื่อดังบนเกาะเซนโตซา สวนสนุกในธีมภาพยนตร์ฮอลลีวูดแห่งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ ที่เรียกสั้นๆ ว่า “USS” เป็นสวนสนุกในธีมภาพยนตร์ฮอลลีวูดแห่งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มี 7 โซนให้ผจญภัยมีเครื่องเล่นสุดมันส์ทั้งหมด 24 เครื่องซึ่งมี 18 เครื่องที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับสวนสนุกที่สิงคโปร์โดยเฉพาะ

  1. สิงคโปร์ฟลายเออร์ (Singapore Flyer)

https://www.shutterstock.com/th/image-photo/singapore-ferris-wheel-770566345

ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ริมอ่าวมารีนา บนจุดสูงสุดเทียบเท่าตึก 42 ชั้น หรือประมาณ 165 เมตร เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์สุดตระการตาของสิงคโปร์ได้แบบ 360 องศา มองเห็นแลนด์มาร์กสำคัญอย่างราฟเฟิลส์เพลซ (Raffles Place) เอ็มเพรสเพลส (Empress Place) เมอร์ไลออนพาร์ก (Merlion Park) ในวันที่ท้องฟ้าโปร่งจะมองเห็นได้ไกลถึงมาเลเซียและอินโดนีเซียเลยทีเดียว

  1. สวนสัตว์สิงคโปร์ (Singapore Zoo)

https://www.shutterstock.com/th/image-photo/singaporejan-10-2016-entrance-singapore-zoo-360813026

อีกหนึ่งที่เที่ยวสิงคโปร์ ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะ ที่คนรักสัตว์ต้องแวะไปเยือน สวนสัตว์เจ้าของรางวัล “สวนสัตว์แห่งป่าฝนที่ดีที่สุดในโลก” แห่งนี้มีสัตว์ถึง 300 สายพันธุ์จำนวนกว่า 2,800 ตัว มีโซนต่างๆ ให้ทักท่องเที่ยวที่จองตั๋วเครื่องบินไปสิงคโปร์ได้เที่ยวชมทั้งหมด 11 โซน และมีร้านขายของที่ระลึกให้เลือกซื้อของฝากอีกด้วย 

  1. พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ศิลปะ (ArtScience Museum)  
https://www.shutterstock.com/th/image-photo/singapore-june-24-artscience-museum-on-203804002

พิพิธภัณฑ์ 3 ชั้นแห่งนี้เป็นแหล่งรวมนิทรรศการระดับโลก จุดเด่นอยู่ที่สถาปัตยกรรมที่เป็นสัญลักษณ์ของการผายมือต้อนรับสู่สิงคโปร์ด้วยสิบนิ้วและปลายนิ้วแต่ละนิ้วจะกรองแสงธรรมชาติเพื่อแสดงให้เห็นว่ามีการจัดแสดงนิทรรศการภายใต้แสงที่ดีที่สุด มีห้องทั้งหมด 21 ห้อง นับเป็นสถานที่ซึ่งโลกแห่งศิลปะและวิทยาศาสตร์มาบรรจบกันอย่างแท้จริง 

  1. ถนนออร์ชาร์ด (Orchard Road) 

https://www.shutterstock.com/th/image-photo/singapore-june-18-day-view-ion-201482645

ย่านช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงที่สุดของสิงคโปร์ มีแลนด์มาร์กสำคัญคือ “แทงส์” (Tangs) ห้างสรรพสินค้าที่เก่าแก่ที่สุด ส่วน “ไอออนออร์ชาร์ด” (ION Orchard) มีตั้งแต่แบรนด์หรูไปจนถึงแฟชั่นไฮสตรีท และมีพิพิธภัณฑ์วิสกี้ที่มีวิสกี้เก่าแก่ที่สุดของโลกกว่า 4,500 รายการ และยังมีร้านกิฟท์ช็อปที่ขายสินค้าที่เลือกสรรมาพิเศษจากสกอตแลนด์และญี่ปุ่น

  1. ไนท์ซาฟารี (Night Safari) 

https://www.shutterstock.com/th/image-photo/singapore-november-25-2015-nightview-mystica-350432360

ที่เที่ยวสิงคโปร์แห่งนี้ นับเป็นสวนสัตว์กลางคืนแห่งแรกของโลก ที่นี่มีสัตว์กลางคืนกว่า 2,500 ตัว จาก 100 กว่าสายพันธุ์ ที่มองเห็นได้ขณะนั่งรถรางผ่านแสงไฟสลัวๆ โดยสัตว์เหล่านี้เป็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์ รวมถึงสัตว์พื้นเมืองของภูมิภาคนี้ เช่น ช้างเอเชีย สมเสร็จมลายู และเสือโคร่งมลายู มีการแสดงความสามารถสัตว์ชุด Creatures of the Night ให้ชมคืนละ 3 รอบๆ ละประมาณ 30 นาที  

  1. ย่านคลากคีย์ (Clarke Quay)

https://www.shutterstock.com/th/image-photo/clarke-quay-historical-riverside-singapore-located-750911332

ที่เที่ยวยามค่ำคืนสุดคึกคักริมแม่น้ำสิงคโปร์ ในอดีตเป็นท่าเทียบเรือและโกดังเก็บสินค้า ก่อนจะถูกปรับเปลี่ยนกลายเป็นที่เที่ยวที่เต็มไปด้วยสีสัน มีทั้งผับที่เล่นดนตรีสด และบารชั้นดาดฟ้า รวมทั้งร้านอาหารหลากหลายแนวให้เลือกชิม และมีเรือล่องชมแม่น้ำสิงคโปร์อีกด้วย จุดถ้่ายรูปยอดฮิตคือ สะพานคนเดินที่ชื่อว่า “สะพานมาละกา” (Malacca Bridge) 

  1. พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสิงคโปร์ (National Museum of Singapore) 

https://www.shutterstock.com/th/image-photo/national-museum-singapore-oldest-479658028

พิพิธภัณฑ์เก่าแก่ที่สุดของสิงคโปร์ ภายในอาคารพิพิธภัณฑ์แบบนีโอคลาสสิก ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างอาคารเก่าและอาคารใหม่ จัดแสดงเรื่องราวอันน่าทึ่งของสิงคโปร์ด้วยรูปแบบทันสมัย นอกเหนือจากการแสดงโบราณวัตถุ ยังมีการจัดงานอีเวนท์ต่างๆ ตลอดทั้งปี ที่นี่ยังมีทั้ง ร้านกาแฟ ร้านอาหาร และร้านจำหน่ายของที่ระลึก ที่ถูกจัดวางไว้อย่างลงตัวอีกด้วย

  1. หอศิลป์แห่งชาติสิงคโปร์ (National Gallery Singapore)  
https://www.shutterstock.com/th/image-photo/singapore-february-27-2017-inside-national-683757259

หนึ่งในหอศิลป์ที่คนรักศิลปะต้องไม่พลาด ตั้งอยู่ที่ย่านซีวิคดิสทริคท์ (Civic District) นับเป็นสถานที่จัดแสดงงานทัศนศิลป์ที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ และเป็นหอศิลป์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ที่นี่จัดแสดงคอลเลกชั่นผลงานศิลปะร่วมสมัยของสิงคโปร์ และประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังมีโซน Workshop สำหรับเด็กๆ ให้ซึมซับความเป็นศิลปะอีกด้วย

  1. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (S.E.A. Aquarium)

อะควอเรียมที่ใหญ่ที่สุดในโลกบนเกาะเซนโตซา ที่ถูกออกแบบเป็นอุโมงค์ใต้น้ำ เต็มไปด้วยสัตว์น้ำกว่า 100,000 ตัว จาก 1,000 สายพันธุ์ อาทิ ปลาโกไลแอธ กรุ๊ปเปอร์ ฝูงปลากระเบนราหู รวมถึงฉลามที่ใกล้สูญพันธุ์ เช่น ปลาฉลามหัวค้อนหยัก และปลาฉลามครีบเงินที่ดุร้าย โดยจัดกลุ่มเป็นโซนต่างๆ ที่ครอบคลุมถิ่นที่อยู่มากกว่า 50 แห่ง ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมอย่างเพลิดเพลิน 

  1. รีสอร์ทเวิลด์เซนโตซา (Resorts World Sentosa)

https://www.shutterstock.com/th/image-photo/sentosa-singapore-29-apr-2018-view-1099335845

อาณาจักรแห่งความบันเทิงครบรูปแบบ ที่นอกจากจะมีโรงแรมหรู ร้านอาหารหลากสไตล์ และกาสิโนแล้ว ยังมีจุดห้ามพลาดอย่างเช่น พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (S.E.A. Aquarium) พิพิธภัณฑ์การเดินสมุทร (Maritime Experiential Museum) และ ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอสิงคโปร์ (Universal Studio Singapore) ที่สนุกกันได้ทั้งครอบครัว

  1. สวนนกจูร่ง (Jurong Bird Park)

https://www.shutterstock.com/th/image-photo/flamingos-jurong-bird-park-singapore-1491162518

สวนนกที่ใหญ่ที่สุดในเอเซีย มีนกมากกว่า 5,000 ตัว จาก 400 สายพันธุ์ ไฮไลท์คือ “วอเตอร์ฟอลอาเวียอารี” (Waterfall Aviary) ซึ่งเป็น 1 ในกรงนกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่สามารถเข้าไปชมได้ ที่นี่เป็นบ้านของนกกว่า 600 ตัว และมีน้ำตกสูง 30 เมตร และยังมีการแสดงที่สนุกสนาน โชว์แบบอินเตอร์แอคทีฟของเหล่านกให้ได้ชมอีกด้วย

  1. โรงละครเอสพลานาด (Esplanade Theatres) 

https://www.shutterstock.com/th/image-photo/singapore-march-1-2016-esplanade-theaters-456955690

ศูนย์ศิลปะระดับพรีเมียร์ริมอ่าวมารีน่าแห่งนี้ มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า “ตึกทุเรียน” ด้วยความที่รูปทรงละม้ายคล้ายทุเรียน ที่นี่จัดงานแสดงศิลปะหลากหลายแนว ตั้งแต่การแสดงดนตรี การเต้นรำ ไปจนถึงละครเวที ภายในอาคารมีโรงละครขนาด 2,000 ที่นั่ง และคอนเสิร์ตฮอลล์ขนาด 1,600 ที่นั่ง อีกทั้งยังมีทั้งห้าง ห้องสมุด คาเฟ่ และร้านขายของที่ระลึก 

  1. เกาะปูเลาอูบิน (Pulau Ubin Island)  

https://www.shutterstock.com/th/image-photo/pulau-ubin-singapore14-mar-2020-boardwalk-1691902681

เกาะอันเงียบสงบ  เป็นแหล่งรวมสิ่งมีชีวิตที่หลากหลายและระบบนิเวศที่สมบูรณ์ จึงเป็นที่เที่ยวสิงคโปร์ที่เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติ ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของสิงคโปร์ เกาะแห่งนี้ยังมีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และหมู่บ้านชาวกัมปงชนพื้นเมืองแห่งสุดท้ายในสิงคโปร์  และเหมาะสำหรับการเที่ยวชมแบบไปเช้าเย็นกลับ  

  1. เชคจาวา (Chek Jawa) 

https://www.shutterstock.com/th/image-photo/beautiful-boardwalk-on-singapore-island-pulau-1535628806

เชคจาวา เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำบนเกาะปูเลาอูบินที่มีระบบนิเวศที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดของสิงคโปร์ มีทางเดินไม้ที่ลัดเลาะไปตามป่าโกงกางระยะทาง 1.1 กิโลเมตร โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที มีหอสังเกตการณ์ที่สามารถมองเห็นมุมสูงได้ มีสัตวป่าและนกหายาก นกกินเปี้ยว และนกปรอดแม่ทะ สัตว์ทะเลหลายชนิด ต้นหญ้าทะเล ดอกไม้ทะเล และฟองน้ำสีต่างๆ

เที่ยวสิงคโปร์ง่ายนิดเดียว หากวางแพลนไว้ดิบดี แม้มีวันหยุดไม่มากก็เที่ยวได้ง่ายจัง ที่สำคัญไม่ถึงจะมีงบน้อยก็เที่ยวได้สบายๆ อีกนั่นแหละ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวหลักๆ ของสิงคโปร์เข้าชมฟรีนะจะบอกให้ แต่ถ้าสนใจอยากไปเที่ยวประเทศอื่นๆ ด้วยก็ไปอ่านบทความที่เที่ยวต่างประเทศกันได้เลย > https://www.traveloka.com/th-th/flight/travel-global