**พี่น้องชาวมุสลิมวิ่งการกุศลเพื่อสถาบันพัฒนาผู้นำ ณ บึงพระอาจารย์ นครนายก**

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา สถาบันพัฒนาผู้นำศาสนาอิสลาม สำนักจุฬาราชมนตรี ได้จัดกิจกรรมการเดิน-วิ่งเพื่อการกุศลภายใต้ชื่อ “1 ก้าว = หั้ย” Run for IDIL ณ บึงพระอาจารย์ จ.นครนายก โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งเด็กและผู้ใหญ่จากหลากหลายพื้นที่ เพื่อสนับสนุนกิจกรรมสัมมนา ฝึกอบรม และกิจกรรมสาธารณกุศลของสถาบันฯ

กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัยได้หันมาใส่ใจสุขภาพ ด้วยการออกกำลังกายผ่านการเดินและวิ่ง ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่แข็งแรงและป้องกันโรคภัยต่าง ๆ การเดิน-วิ่งในครั้งนี้มีระยะทาง 5 กิโลเมตร โดยผู้เข้าร่วมมีโอกาสแข่งขันชิงถ้วยประธานรัฐสภา และถ้วย จุฬาราชมนตรี

นอกจากนี้ รายได้จากการจัดกิจกรรมจะถูกนำไปมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนสามแห่ง ได้แก่ โรงเรียนบ้านปากคลอง 17, โรงเรียนสันติอิสลาม (ปอเนาะ) คลองหกวา และโรงเรียนนัชรุดดีน (ปอเนาะ)

งานจัดขึ้นที่ลานมัสยิดประกอบศาสน์อิสลาม บึงพระอาจารย์ จ.นครนายก ซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้รับการสนับสนุนจากชุมชนท้องถิ่นอย่างดีเยี่ยม สร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเองสำหรับผู้เข้าร่วมทุกคน

ด้วยการจัดกิจกรรมที่มีความมุ่งมั่นเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้นำในศาสนาอิสลามและการส่งเสริมสุขภาพผ่านการออกกำลังกาย สถาบันพัฒนาผู้นำศาสนาอิสลามจึงถือว่าเป็นสถาบันที่สำคัญในการสนับสนุนความเข้มแข็งของชุมชนอิสลามในประเทศไทย