ไอรินลดา รุ่งเจริญเตชานนท์ สุขภาพดีได้ต้องเริ่มจากรักตัวเอง

เรียกว่า เป็นนักธุรกิจสาว ที่ไม่เคยว่างเว้นจากการดูแลสุขภาพเลย สำหรับ “ผึ้ง-ไอรินลดา รุ่งเจรญเตชานนท์” เจ้าของโรงงานผลิตงานสแตนเลส และปั๊มแก๊ส เพราะเธอเชื่อว่า สุขภาพที่ดี จะทำให้ตัวของเธอดูดี และสวยสง่าในทุกอิริยาบถ


ผึ้ง-ไอรินลดา รุ่งเจรญเตชานนท์ กล่าวว่า การมีสุขภาพดีในแบบของเธอนั้น คือ การมีสุขภาพใจที่ดี ควบคู่ไปกับการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง “เราจะมีสุขภาพที่ดีได้นั้น ผึ้งเชื่อว่า ทุกอย่างเริ่มต้นจากภายใน ที่มาจากการรักตัวเองเป็นสิ่งสำคัญลำดับแรก ๆ ขณะเดียวกัน เพื่อนและคนรอบข้างก็ยังเป็นผู้สนับสนุนที่ดี ยิ่งถ้าเรารายล้อมด้วยคนที่รักสุขภาพ เราก็จะเป็นคนแบบนั้นด้วยเช่นกัน”


“นอกจากนี้ ไม่เพียงแค่ผึ้ง จะออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และเป็นประจำแล้ว การดูแลสุขภาพร่างกานของตัวเอง ด้วยการรับประทานอาหาร ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญ ซึ่งอาหารที่ผึ้งเลือก รับประทานส่วนใหญ่จะเน้นไปในอาหารประเภทโปรตีน และไม่เคร่งเครียดกับการลดน้ำหนักมากจนเกินไป ในเวลาเดียวกัน ยังต้องดื่มน้ำเยอะๆ และนอนพักผ่อนให้เพียงพอ ที่สำคัญ ยังต้องเป็นคนที่คิดบวกเสมอ มองโลกในแง่ดีด้วย”
คุณผึ้ง ยอมรับว่า เธอเป็นคนที่รักเองมากๆ และรักตัวเองมากพอ โดยเฉพาะ การดูแลเรื่องสุขภาพร่างกาย พร้อมกับบอกเคล็ดลับของการเลือกรับประทานอาหารในแบบของเธอด้วย “ผึ้งชอบกินอาหารหลายอย่าง แต่ที่ชอบมากเป็นพิเศษ และกินได้บ่อยก็คงจะเป็นอาหารประเภท ก๋วยเตี๋ยว รวมถึงอาหารประเภท ยำ แต่ขนมจีนน้ำเงี้ยว ผึ้งก็ชอบรับประทานนะคะ”


สำหรับกีฬาที่ชื่นชอบสำหรับคุณผึ้งในการใช้ออกกำลังกาย เธอบอกว่า “เวทเทรนนิ่ง และ การเต้นซุมบ้า รวมถึงการเดินบนลู่ และกระโดดแทมโบลีน รวมถึง การเล่น Inside Flow Yoga เป็นสิ่งที่ผึ้งชอบ และเล่นอยู่เป็นประจำ แต่ทั้งนี้ ผึ้งก็ยังมีเคล็ดลับอีกอย่างหนึ่งในการดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองด้วย นั่นก็คือ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และเหมาะสม นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ และต้องไม่เคร่งเครียดจนเกินไป และที่สำคัญอีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลย ก็คือ การรักษาสุขภาพจิตของตัวเองให้ดีอยู่เสมอค่ะ”