ครัวเจ๊ง้ออาหารรสชาติมาตรฐานเดียวเหมือนกันทุกสาขา

วันนี้มาทานสาขาสุขุมวิท20เพราะวันนี้มาทำงานแถวนี้ สาขานี้ตกแต่งแบบจีนๆสวยงามกว้างขวางมีที่จอดรถสะดวก บรรยากาศดีเปิดเพลงจีนเพราะๆ พวกเรามาถึงร้านเจ๊ง้อ สุขุมวิท 20 ในเวลาก่อนเที่ยงเล็กน้อย เพราะถ้าออกมาตอนเที่ยงกลัวว่ารถจะติด จะทำให้มีเวลากิน เวลาพูดคุยกันเม้าส์กันตามประสาสื่อมวลชน

ครัวเจ๊ง้อ สุขุมวิท 20 นั้น จะมาทางพระราม 4 ก็ได้ หรือจะมาทางถนนสุขุมวิทก็ไม่ยาก หากเข้าซอยสุขุมวิท 20 มาไม่มาก ร้านเป็นลานกว้าง ๆ อยู่ด้านขวามือ มองเห็นเด่นชั้น.

หลังจากเดินดู และพูดคุยกับผู้จัดการร้าน คุณนิด ทำให้รู้ว่า ร้านครัวเจ๊ง้อ สุขุมวิท 20 นั้น ได้รับรางวัล The Plate โดยเป็นร้านอาหารคุณภาพดีที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่และปรุงอย่างพิถีพิถัน.

จะบอกว่ากลุ่มเราไม่ใช่ใครเชิญมาชิมแล้วพวกเราจะตอบรับปากมากันง่ายๆ เราต้องเลือกทานร้านอาหารที่ได้มิชลินจริงๆ นั่นต้องอร่อยถูกปากระดับนักชิมปาก5ดาวแบบพวกเราค่ะ

จะรออะไรละมาดูเมนูอาหารของพวกเราดีกว่า พระเจ้าช่วย ของโปรดของพวกเราทั้งนั้น

เมนูเด็ดวันนี้ที่พวกเราได้ทาน
1. ยำผักบุ้งทอดกรอบ
2. สลัดกุ้งทอดกรอบผักปลอดสารพิษ
3. ไก่แซ่เหล้า
4. ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง
5. ยำสมโอทรงเครื่อง
6. สมตำปู่ไข่คอง
7. ผัดผักบุ้งฝอย
8. ปลากะพงทอดราดซีอิ๋ว
9.ปูผัดพริกไทยดำ
10. ปูผัดผงกะหรี่
11. เย็นตาโฟผัดแห้ง
12. เส้นหมี่ผัดผักกระเฉด
13. ข้าวผัดปลาแซลม่อนเค็ม
14. เผือกหิมะ
15. แปะก๊วยนมสดมะพร้าวอ่อน


อร่อยจัดเต็ม ระดับมิชลิน!! แบบไร้ผงชูรส ที่ครัวเจ๊ง้อ สาขาสุขุมวิท 20

ครัวเจ๊ง้อ สาขาสุขุมวิท 20-Jengor Sukhumvit 20″ มาครั้งไหนก็อร่อยเด็ด ไม่เปลี่ยนแปลง วันนี้ มาดามอิ๋ว ชวนชิมร้านนี้อีกรอบค่ะ ขอมาอร่อยจัดเต็มอีกครั้ง กับอาหารที่ติดโผมิชลิน 3 ปีซ้อน !! ที่สำคัญ อร่อยเด็ดแบบไร้ผงชูรส

สายกินต่างยกนิ้วให้ “ครัวเจ๊ง้อ” เพราะ…จุดเริ่มต้นของอาหารอร่อยในทุกจาน คือการคัดสรรวัตถุดิบที่สด ดี มีคุณภาพ “ครัวเจ๊ง้อ” เปิดมานานถึง 16 ปี ปัจจุบันมีสาขาอยู่ทั่วกรุงเทพและปริมณฑลมากกว่า 10 สาขา ในวันนี้ มาดามชวนชิม อาหารที่ ครัวเจ๊ง้อ สาขาสุขุมวิท 20 – Je Ngor (Sukhumvit 20) เป็นสาขาที่มีนักชิมทั้งชาวไทยและต่างชาติแวะมาอุดหนุนกัน ทั้งชาวจีน ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ ญี่ปุ่น

โดยมีเมนูที่สายกินต้องไม่พลาดสั่งมาชิม เพราะเป็นเมนูเด็ดจาก ครัวเจ๊ง้อ สาขาสุขุมวิท 20 ที่ติดโผ “มิชลินไกด์ ไทยแลนด์ – MICHELIN GUIDE Thailand ” 3 ปีซ้อน ได้แก่ ปูผัดพริกไทยดำ ผัดผักบุ้งฝอย และ เส้นหมี่ผัดผักกระเฉด


มาแนะนำบรรยากาศร้านกันหน่อยค่ะ
บรรยากาศร้านตกแต่สไตล์ผสมผสานเน้นความเป็นไชนิส

เมนูแนะนำของโปรดชอบดิฉัน

เส้นหมี่ผัดผักกระเฉด เป็นจานซิกเนเจอร์ ที่ใครไม่สั่งมากิน ถือว่ามาไม่ถึง “ครัวเจ๊ง้อ” อร่อยเด็ดติดโผ Michelin Plate ความลับอยู่ที่ยอดกระเฉดอ่อน ๆ “ผักกระเฉดน้ำแรก” เลือกเฉพาะส่วนยอดอ่อนๆยาวไม่เกิน 20-30 ซม. เคล็ดลับความกรอบ คือต้องล้างผักกระเฉดนั้นจะต้องล้างด้วยน้ำเกลืออ่อนๆ เพื่อคงความกรอบอร่อยและสะอาดหมดจด เครื่องปรุงทุกอย่างต้องใช้อย่างดีและสด ตอนเจียวกระเทียมต้องเจียวจนมีกลิ่นหอมกระจาย ใช้มันกุ้งสดๆ 1 ถ้วยเต็มๆ ต่อ 1 จาน เพื่อให้รสชาติต้นตำรับนี้เข้มข้นในทุก ๆ คำ ตัดรสชาติด้วยน้ำส้มสูตรเด็ดเพื่อชูรสหอมมันของมันกุ้ง

สุดท้ายเราปิดท้ายด้วยของหวานเผือกหิมะของโปรดของดิฉัน

ครัวเจ๊ง้อ สาขาสุขุมวิท 20

68/2 ถนนสุขุมวิท 20 กรุงเทพฯ โทร.02-2588008-9
เปิดบริการ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.30-14.30 น. และ 17.30 -22.30 น.
วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.30-22.30 น.
Website http://www.jengorsukhumvit.com
Email : jengorseafoodsukhumvit20@gmail.com
มีบริการ Delivery สำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกมาที่ร้าน (ในรัศมี 20 กิโลเมตร)
สามารถโทร.สั่งได้ที่ LineMan , Grabfood และ foodpanda