ผู้หญิงยุคใหม่ มีทางเลือกมากขึ้น โดยเฉพาะงานบ้านไม่จำเป็นต้องรับภาระที่หนัก ๆ แบบเดิมอีกต่อไป ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่มีเครื่องมือมาอำนวยความสะดวกให้ได้เลือกใช้ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน บทความนี้เราจึงได้ทำการรีวิวเครื่องถูพื้นอัจฉริยะไร้สาย  Tineco Floor One S5 Pro 2 เพราะเห็นว่าใกล้ตัวกับคุณผู้หญิงยุคใหม่ ที่ใส่ใจในเรื่องของความสะอาด

Tineco Floor One S5 Pro 2 เครื่องนี้โดดเด่นที่หน้าจอแสดงผลแบบ LCD ให้ภาพเคลื่อนไหว 3 มิติ ที่มีเฉพาะใน Tineco Floor One S5 Pro 2 และวงแหวน iLoop ที่เปลี่ยนจากสีแดงเป็นสีน้ำเงินเมื่อพื้นสะอาด และแสดงผลแบบเรียลไทม์

โดยฟังก์ชันการทำงานทั้งหมดของเครื่องสามารถทำงานได้โดยแอป Tineco ซึ่งดาวโหลดได้จาก App Store, Google Play และเว็บไซต์ทางการของ Tinecoการประกอบเครื่อง เรามาดูคู่มือการใช้งานและอุปกรณ์ที่ให้มาในกล่อง หลัก ๆ จะมีถังเก็บน้ำสกปรก ถังเก็บน้ำสะอาด ท่อ  และอุปกรณ์เสริม ประกอบด้วย น้ำยาขจัดกลิ่นและน้ำยาทำความสะอาด ลูกกลิ้งแปรง ตัวกรองแบบแห้ง เครื่องมือทำความสะอาด และตาข่าย ตัวกรองสามารถกรองสิ่งสกปรกขนาดเล็กและสิ่งสกปรกขนาดใหญ่ได้  อย่างไรก็ตามก่อนใช้งาน แนะนำให้ชาร์จแบตเตอรี่เป็นเวลา 4-5 ชั่วโมง

ส่วนการประกอบเครื่องเริ่มต้นให้ประกอบในส่วนมือจับก่อน คือให้เสียบมือจับลงในอุปกรณ์จนกระทั่งได้ยินเสียง “คลิก” และหากจำเป็นต้องถอดมือจับให้กดที่สปริงเพื่อปลดล็อกมือจับด้วยเครื่องมือ เช่น ไขควง และยกมือจับที่ปลดล็อกแล้วออกจากอุปกรณ์ และค่อยประกอบถังเก็บน้ำสะอาด และถังเก็บน้ำสกปรกเข้าที่ตัวเครื่อง  จากนั้นเปิดเครื่องเริ่มต้นทำงานในโหมดต่าง ๆ โดยจะมีเสียงจากตัวเครื่องดังขึ้นมาเป็นภาษาอังกฤษเพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งานได้เลย

การใช้งานการทำความสะอาด อุปกรณ์จะเริ่มต้นทำงานในโหมด AUTO ตามค่าเริ่มต้น กดปุ่มนั้นอีกครั้งเมื่อจะปิดอุปกรณ์  ส่วนการปรับเปลี่ยนโหมดให้เหมาะสมกับคราบสกปรกที่พื้น ต้องมาดูกันนะ ว่ามีโหมดทำความสะอาดแบบไหนบ้าง 

สำหรับ Tineco Floor One S5 Pro 2 นอกจากโหมด AUTO ยังมาพร้อมเซนเซอร์ iLoop ที่ตรวจจับระดับความสกปรกของพื้นโดยอัตโนมัติ มีโหมด MAX ที่ใช้แรงดูดสูงสุด เจ้าเครื่องนี้จะพ่นน้ำและน้ำยาทำความสะอาดเพื่อทำความสะอาดพื้นที่มีคราบมันหรือลื่นๆ ซึ่งต้องใช้น้ำทำความสะอาดช่วยให้พื้นสะอาด  โหมด ULTRA คราบฝั่งลึกแค่ไหนก็ขจัดได้ภายในเวลาประมาณ 30 วินาที โหมดนี้เหมาะสมสำหรับการทำความสะอาดพื้นที่มีคราบสะสม ฝังลึก และในเครื่องนี้มีโหมด SUCTION อยู่แล้ว สำหรับทำความสะอาดคราบสิ่งสกปรกที่เป็นน้ำ ของเหลว หรือกึ่งเหลว จะช่วยดูดและถูพื้นโดยอัตโนมัติ   โดยสรุปคุณสมบัติเด่น ๆ ของ  Tineco Floor One S5 Pro 2 คือการแสดงผลทางจอ LCD ขนาด 2.1 นิ้ว ด้วยภาพเคลี่อนไหว 3 มิติ  ให้เห็นภาพการทำงานของเครื่องเเบบเรียบไทม์  มาพร้อมเทคโนโลยีเซ็นเซอร์อัจฉริยะ iLoop ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Tineco ที่สามารถปรับแรงดูดและความเร็วของลูกกลิ้ง การไหลของน้ำที่ใช้ในการทำความสะอาด ตัวเครื่องจะคำนวณตามคราบสกปรกบนพื้นอัตโนมัติ ที่สำคัญสามารถขจัดสิ่งสกปรกที่เหนียวเหนอะหนะบนพื้นแข็งได้อย่างง่ายดาย เจ้าเครื่องนี้ใช้งานติดต่อกันได้นานถึง 35 นาที ด้วยแบตเตอรี่ในตัว 4,000mAh

นอกจากนี้ ในโหมด Ultra สามารถเปลี่ยนน้ำประปาให้เป็นน้ำอิเล็กโทรไลต์ สำหรับการทำความสะอาดอย่างล้ำลึกบนพื้นที่แข็ง ถังเก็บน้ำขนาดใหญ่กว่า Floor One รุ่นที่แล้วถึง 30%  ช่วยให้การทำความสะอาดพื้นที่ขนาดใหญ่เป็นเรื่องง่าย ไม่ต้องคอยเปลี่ยนและเติมน้ำบ่อยๆ มีระบบถังคู่ช่วยแยกน้ำสะอาดและน้ำสกปรกออกจากกัน มั่นใจได้เลยว่าถูพื้นโดยน้ำสะอาดแน่นอน สามารถกวาด ล้างพื้น และดูดฝุ่นในขั้นตอนเดียว

 FLOOR ONE S5 PRO 2 จำหน่ายในราคา 24,990 บาท 
หรือเข้าไปเลือกชอปที่ร้าน Tineco Shopee Official Store https://bit.ly/3ca3LBF